Snapdragon 4s Gen 2 ra mắt: Chip 5G giá rẻ mới của Qualcomm

Snapdragon 4s Gen 2 có cùng quy trình sản xuất 4nm và cấu hình lõi như Snapdragon 4 Gen 1, nhưng Qualcomm đã giảm xung nhịp của lõi hiệu năng cao xuống còn 2GHz. Điều này đặt nó ở giữa Snapdragon 4 Gen 1 và 4 Gen 2 về mặt hiệu suất.

Snapdragon 4 Gen 2 ra mắt

Snapdragon 4 Gen 2 ra mắt

Ngoài ra, Snapdragon 4s Gen 2 chỉ hỗ trợ RAM LPDDR4X chậm hơn thay vì LPDDR5X nhanh hơn có trong 4 Gen 2. Chất lượng hiển thị bị ảnh hưởng khi nó hỗ trợ màn hình có tốc độ làm mới tối đa là 90Hz so với 120Hz của Snapdragon 4 Gen 2.

Khả năng của camera cũng bị thu hẹp lại. ISP kép không còn có thể xử lý cảm biến hình ảnh 108MP, buộc các nhà sản xuất phải lựa chọn các tùy chọn khiêm tốn hơn là 50MP hoặc 64MP. Con chip này dù có kết nối 5G nhưng tốc độ tải xuống bị giới hạn ở mức 1Gbps so với 2.5Gbps của 4 Gen 2.

Các tính năng của chipset

Các tính năng của chipset

Các tùy chọn kết nối cũng bị hạn chế tương tự, chỉ sử dụng các chuẩn Wi-Fi 5 (ac) và Bluetooth 5.1 cũ hơn – một đặc điểm chung của các chip dòng Snapdragon 4-Series giá rẻ. Tin tốt là Snapdragon 4s Gen 2 vẫn có Qualcomm Audio và Voice Communication, cho phép phát nhạc có độ trung thực cao ở tần số 96kHz. Nó cung có các tính năng chất lượng của máy ảnh như giảm nhiễu đa khung hình và ổn định hình ảnh điện tử (EIS) cùng với khả năng thu sóng tần số kép để cải thiện độ chính xác của GPS.

Xiaomi được xác nhận là nhà sản xuất đầu tiên sẽ sử dụng chipset Snapdragon 4s Gen 2.

Nguồn: Gizmchina

Rate this post
x