Góc sáng tạo: Cảnh sát Mỹ dùng Galaxy Z Flip kẹp áo thay cho camera hành trình

Trong bài đăng trên Samsung’s newsroom có tiêu đề “Công nghệ Samsung đang giúp các cơ quan cảnh sát bảo vệ sự an toàn của dân chúng”, công ty cho biết hai sở cảnh sát ở Missouri đã tham gia vào một chương trình thí điểm việc sử dụng các điện thoại Galaxy Z Flip vào các hoạt động hàng ngày của mình. “Điều này bao gồm việc sử dụng mẫu điện thoại màn hình gập dọc như một camera đeo trên người để thúc đẩy tính minh bạch, đánh dấu lần đầu tiên cảnh sát sử dụng một thiết bị có thể gập lại theo cách này”, bài viết cho biết.

Samsung quảng cáo Galaxy Z Flip là camera đeo người tuyệt vời của cảnh sát

Samsung quảng cáo Galaxy Z Flip là camera đeo người tuyệt vời của cảnh sát

Có một số điểm khác biệt giữa các điện thoại Galaxy Z Flip dành cho người dùng và các thiết bị mà cảnh sát đã sử dụng. Samsung đã hợp tác với Visual Labs, "một nhà cung cấp giải pháp camera đeo trên người cao cấp", để tùy chỉnh điện thoại cho mục đích thực thi pháp luật. Điều này bao gồm "cài đặt lại nút âm lượng bên ngoài để bắt đầu ghi hình bằng camera đeo trên người trong những tình huống khẩn cấp". Điện thoại cũng có thể tự động quay video khi phát hiện có sự truy đuổi hoặc nếu sử dụng với camera hành trình, bất cứ khi nào đèn khẩn cấp của xe được bật. Cảnh quay video có thể được tải ngay lên đám mây bằng phần mềm của Visual Labs.

Sau đây là những trích dẫn trực tiếp khác từ bài đăng trên blog của Samsung:

  • “Dòng Samsung Galaxy Z Flip hoạt động tốt như một camera đeo trên người nhờ kiểu dáng nhỏ gọn và có thể gập lại, cho phép dễ dàng gắn vào đồng phục cảnh sát và đồ mang bên ngoài.”
  • “Khi sử dụng như máy ảnh đeo trên người, các điện thoại Galaxy Z Flip có thể giúp cải thiện việc thu thập bằng chứng và tính minh bạch bằng cách ghi lại rõ ràng chi tiết về vụ bắt giữ và các tương tác khác nhau.”
  • “Galaxy Z Flip còn có chức năng như một máy ảnh kỹ thuật số cần thiết để chụp ảnh bằng chứng tại hiện trường vụ án; máy ghi âm để phỏng vấn nhân chứng, Máy cũng có định vị nhân sự để theo dõi vị trí của cảnh sát thông qua GPS.”

Samsung cho biết "các giải pháp hiện đang được mở rộng tới 25 sở cảnh sát trên khắp 5 tiểu bang nước Mỹ. Điều này thúc đẩy cam kết của công ty trong việc mang đến các công cụ có thể thúc đẩy thành công cho nhiều cơ quan cảnh sát hơn nữa tại Mỹ". Về phần Visual Labs, công ty này đã hợp tác với T-Mobile để cung cấp camera đeo người trên smartphone Android cho các lực lượng thực thi pháp luật.

Axon thống trị thị trường camera đeo trên người tại Mỹ, tiếp theo là Motorola và các công ty khác. Các camera này được định vị là một công cụ quan trọng để giải trình và minh bạch.

Nguồn: TheVerge

Nguồn: GSMArena

Rate this post
x