Trong một cuộc phỏng vấn, Gilles Mabire - Giám đốc công nghệ của tập đoàn ô tô Continental có trụ sở tại Đức đánh giá lĩnh vực xe tự lái của Trung Quốc phát triển nhanh hơn nhiều so với các quốc gia khác.
Continental đang tăng cường đầu tư vào công nghệ lái xe tự động, cung cấp cảm biến, radar và lidar - những công nghệ cốt lõi cho các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến cho các công ty ô tô trên toàn thế giới bao gồm BMW, Audi, Mercedes-Benz, Ford, Toyota và Honda. Hãng cũng đầu tư mạnh vào việc phát triển AI, bộ não của xe tự lái.
Mabire phát biểu: “Đối với chúng tôi, thị trường Trung Quốc là một trong những nơi quan trọng nhất. Đồng thời, châu Âu và Mỹ cũng nên tập trung vào việc thử nghiệm các phương tiện tự lái trên đường công cộng".
Trung Quốc đã thực hiện các chính sách nhằm phát triển thúc đẩy phương tiện không người lái trong hơn 2 năm qua. Tháng 11/2021, Bắc Kinh đã mở khu thí điểm cho lái xe tự hành tại quận Yizhuang, Bắc Kinh, cho phép các công ty lớn như tập đoàn công nghệ khổng lồ Baidu tham gia vận hành. Mặt khác, đại diện Continental nhận định điều này khó có thể vận dụng trong tương lai gần ở nhiều nước phát triển.
Xe tự lái hoạt động trên đường phố quận Yizhuang, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. |
Tại quốc gia kể trên, những "gã khổng lồ" công nghệ như Baidu đang dẫn đầu về công nghệ xe tự lái. Công ty đã triển khai hệ thống taxi không người lái tương đương với Cấp độ 4 - phương tiện có thể hoạt động độc lập trong một số điều kiện nhất định mà không cần sự giám sát của tài xế.