Apple sẽ tái sử dụng tấm nền OLED của iPhone 13 cho iPhone SE 4?

Hôm nay, một báo cáo mới từ The Elec cho thấy LG Display có thể tham gia với tư cách là nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho mẫu iPhone SE thế hệ tiếp theo.

Apple sẽ tái sử dụng tấm nền OLED của iPhone 13 cho iPhone SE 4

Theo các báo cáo trước đây cho biết, BOE sẽ là nhà cung cấp màn hình đầu tiên cho iPhone SE 4, được cho là đã thắng thầu trước Samsung do đưa ra mức chi phí tấm nền thấp hơn. Apple trước đây đã hợp tác với BOE trên một mẫu iPhone khác nên điều này không gây nhiều ngạc nhiên.

Tuy nhiên, BOE dự kiến sẽ chiếm thị phần khá lớn trong việc cung cấp tấm nền OLED cho iPhone SE 4, được cho là chiếm tới 60-70% tổng số lượng tấm nền, tương đương 20 triệu chiếc mỗi năm.

Phần còn lại của tấm nền OLED cho iPhone SE 4 dự kiến ​​sẽ đến từ một nhà cung cấp thứ hai, được đồn đoán là LG Display. Theo The Elec, Apple đang có kế hoạch sử dụng tấm nền màn hình của iPhone 13 cho SE 4, nhưng sẽ cắt giảm một số tính năng để có giá bán phải chăng hơn.

Với những ai chưa biết, LG Display cung cấp tấm nền cho iPhone 13. Việc tái sử dụng tấm nền này sẽ giúp đơn giản hóa quá trình sản xuất cho nhà sản xuất và giảm chi phí cho Apple. Một báo cáo đầu tháng này tiết lộ rằng iPhone SE 4 sẽ có màn hình 6.06 inch, trong khi iPhone 13 có màn hình 6.1 inch. Vì vậy, nếu báo cáo của The Elec chính xác thì LG Display có thể cần phải thực hiện một số điều chỉnh đối với tấm nền để phù hợp với mẫu iPhone SE thế hệ tiếp theo.

Nguồn: Gizmochina

Bài viết khác